ตารางเพื่อทบทวน/ตรวจสอบการมีหลักฐานตามแบบ ตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2566

(Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT)

คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ข้อ ข้อมูล สิ่งที่ต้องปรากฏหน้า Website ของหน่วยงาน ลิงค์หรือ URL ข้อมูล
o1
 โครงสร้าง  o แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน*
 o แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
  - โครงสร้างองค์กร
o2
 ข้อมูลผู้บริหาร  o แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย*
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด
 o แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ
  - ข้อมูลผู้บริหาร
o3
 อำนาจหน้าที่  o แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน*
*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
 

- แนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการมอบ อำนาจให้คณบดี

- คำสั่งมอบอำนาจให้คณบดี

o4
 แผนยุทธศาสตร์หรือ แผนพัฒนาหน่วยงาน  o แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
 o มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
(2) เป้าหมาย
(3) ตัวชี้วัด
 o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
 
o5
 ข้อมูลการติดต่อ  o แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail
(4) แผนที่ตั้ง

  - ข้อมูลการติดต่อ

o6
 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง  o แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน หรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

  - ประกาศ ระเบียบ ข้อบังคับ มหาวิทยาลัย

  - กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน

  - ประกาศ ระเบียบ ข้อบังคับ

  - กฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

  - ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษา

o7
 ข่าวประชาสัมพันธ์  o แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
 o เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)

- ข่าวประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัย

  - ข่าวประชาสัมพันธ์

  - เฟสบุ๊คคณะเทคโนโลยีการเกษตร

o8
 Q&A  o แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น

  - คำถามที่พบบ่อย

- การจัดการข้อร้องเรียน

o9
 Social Network  o แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่าย สังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
  •  คณะเทคโนโลยีการเกษตร
  •  หลักสูตรเกษตรศาสตร์
  •  หลักสูตรวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร
  •  หลักสูตรเทคโนโลยีภูมิทัศน์
  •  ยูทูป คณะเทคโนโลยีการเกษตร
  • o10
     นโยบายคุ้มครอง ข้อมูลส่วนบุคคล  o แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน  
    o11
     แผนดำเนินงานและการ ใช้งบประมาณประจำปี  o แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
     o มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) โครงการหรือกิจกรรม
    (2) งบประมาณที่ใช้
    (3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
     o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)

     

     

    o12
     รายงานการกำกับติดตาม การดาเนินงานและการใช้ งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน  o แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ o11
     o มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
     o สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
     
    o13
      รายงานผลการดำเนินงานประจำปี  o แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
     o มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
    (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
    (3) ปัญหา/อุปสรรค
    (4) ข้อเสนอแนะ
     o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 (ปีงบประมาณ)

     

    o14
      คู่มือหรือมาตรฐาน การปฏิบัติงาน **  o แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน*
     o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด
    (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด
    (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
     o จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ
     o * กรณีมีองค์กรกลางที่มีหน้าที่กำหนดมาตรฐานการปฏิบัติในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้

      - คู่มือหรือมาตรฐาน การปฏิบัติงาน

      - คู่มือประเมินผลการปฏิบัติงาน

      - คู่มือการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ

      - คู่มือการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพคณาจารย์

      - คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับคณาจารย์และบุคลากร

      - ขั้นตอนและมาตรฐานการปฏิบัติงาน

    o15
     คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ  o แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการ ปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
     o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) บริการหรือภารกิจใด
    (2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร
     o หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ

      - คู่มือการปฏิบัติงานสำหรับนักศึกษา

      - คู่มือหรือมาตรฐาน การให้บริการ

      - การส่งใช้เงินยืมนอกงบประมาณ

      - ขั้นตอนและมาตรฐานการปฏิบัติงาน

    o16
     ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ(อย่างน้อย ตั้งแต่ ตุลาคม-64 ถึงมีนาคม 65)  o แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
     o สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)

     

    o17
     รายงานผลการสำรวจ ความพึงพอใจการให้บริการ  o แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
     o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 (ปีงบประมาณ)

     

    o18
      E–Service  o แสดงช่องทางการให้บริการหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้อง กับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
     o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

      - ระบบ E-Service

    o19
      แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือ แผนการจัดหาพัสดุ  o แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการ ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*
     o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
     o * กรณีไม่มีการจัดจ้างที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้ กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว

    - แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 (จัดซื้อครุภัณฑ์การศึกษา 2 รายการ)

    - แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ครุภัณฑ์ชุดวิเคราะห์ปริมาณกรดอะมิโน (Amino acid analyzer)

    o20
     ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการ จัดหาพัสดุ  o แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติ การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
     o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)

    - ข่าวสอบราคา/ประกวดราคา

    - ประกาศประกวดราคาจัดซื้อครุภัณฑ์การศึกษา ปี 2566

    o21
     สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน  o แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน*
     o มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
     o เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)
     o *กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น

     - ผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

    o22
     รายงานผลการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการจัดหา พัสดุประจาปี  o แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
     o มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง
    (2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง
    (3) ปัญหา/อุปสรรค
    (4) ข้อเสนอแนะ
     o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565 (ปีงบประมาณ)

     - ผลการจัดซื้อ จัดจ้างหรือการจัดหา พัสดุประจำปี

    o23
      นโยบายการบริหาร ทรัพยากรบุคคล  o เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     o แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุดหรือแผนการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
     o เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)

     - นโยบายการบริหาร ทรัพยากรบุคคล

    o24
     การดำเนินการตาม นโยบายหรือแผนการ บริหารทรัพยากรบุคคล  o แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตาม นโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ o23
     o มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
     o สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566 ( ปีงบประมาณ )

    - เว็บไซต์งานบริหารบุคคลของมหาวิทยาลัย

    - แผน & การบริหารงานบุคคล

    - ข่าวรับสมัครงานมหาวิทยาลัย

    o25
     หลักเกณฑ์การบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล  o แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
     o หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
    (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
    (3) การพัฒนาบุคลากร
    (4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
    (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
     o เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)
     o * กรณีมีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ ในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้

    - หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

    - เว็บไซต์งานบริหารบุคคลของมหาวิทยาลัย

    - แผน & การบริหารงานบุคคล

    - ข่าวรับสมัครงานมหาวิทยาลัย

    o26
     รายงานผลการบริหาร และพัฒนาทรัพยากร บุคคลประจำปี  o แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
     o มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    (2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น
    (3) ปัญหา/อุปสรรค
    (4) ข้อเสนอแนะ
     o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 (ปีงบประมาณ)

     - รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

     

    o27
     แนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ  o แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียน ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
     o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
    (2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
    (3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
    (4) ระยะเวลาดำเนินการ

     - แนวปฏิบัติการจัดการ

    o28
     ช่องทางแจ้งเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ  o แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่อง ร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทาง การร้องเรียนเรื่องทั่วไปเพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของ ผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ
     o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

     - ร้องเรียนทุจริตและประพฤติมิชอบ (มหาวิทยาลัย)

     - สายตรงคณบดี (คณะเทคโนโลยีการเกษตร)

    o29
     ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียน
    การทุจริตและประพฤติมิชอบ
     o แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน*
     o มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
    (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
    (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
     o สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)
    *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

    - ไม่มีเรื่องร้องเรียน

    o30
     การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม  o แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน  o มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วน ร่วมอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
    (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
    (3) ผลจากการมีส่วนร่วม
    (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
     o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)

    - สายตรงคณบดี

    - ช่องทางการติดต่อสอบถาม ร้องเรียน แนะนำ ติชม

    o31
     ประกาศเจตนารมณ์ นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่  o เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด*
     o มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดใน ขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     o เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)
    *ผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งใน ปี พ.ศ.2566
      - นโยบาย No Gift Policy
    o32
     การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy  o แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ ปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการ ปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
     o เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
     o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)

     

    o33
     รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy  o แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
     o เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)

     

    o34
     การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี  o แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงาน หรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
     o มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
    (2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
     o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)

     

    o35
     การดาเนินการเพื่อจัดการ ความเสี่ยงการทุจริตและ ประพฤติมิชอบ  o เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการ หรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง ตามข้อ o34
     o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)
     
    o36
     แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (ปีงบประมาณ)  o แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกัน การทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน
     o มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) โครงการ/กิจกรรม
    (2) งบประมาณ*
    (3) ช่วงเวลาดำเนินการ
     o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ.2566
     o *กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ

     

     

    o37
     รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินการป้องกัน การทุจริตประจำปีรอบ 6 เดือน  o แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตาม แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ o36
     o มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
    (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
     o สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 (ปีงบประมาณ)

     

     - รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินการป้องกัน การทุจริตประจำปี

    o38
     รายงานผลการดำเนินการ ป้องกันการทุจริต ประจำปี  o แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกัน การทุจริตประจำปี
     o มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
    (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
    (3) ปัญหา/อุปสรรค
    (4) ข้อเสนอแนะ
     o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565 (ปีงบประมาณ)

      - รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

    o39
     ประมวลจริยธรรม สำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ  o แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ*
     o แสดงข้อกำหนดจริยธรรม* (ถ้ามี) เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
     o *กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยองค์กร กลางบริหารงานบุคคลที่รับผิดชอบ กรณีข้อกำหนดจริยธรรมจะต้องดำเนินการโดยหน่วยงานเอง
      - ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
    o40
     การขับเคลื่อนจริยธรรม  o แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ ของหน่วยงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงาน ขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
    (2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการ ประพฤติตนทางจริยธรรม
    (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน
     o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)

      - ประกาศมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ฯ เรื่อง แนวทางการปฏิบัติงานด้านจริยธรรม Do’s & Don’ts

      - มหาวิทยาลัยถ่ายทอดการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่ผู้บริหาร บุคลากรฯ วันที่ 29-30 มี.ค. 66

      - การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม

    o41
     การประเมินจริยธรรม เจ้าหน้าที่ของรัฐ  o แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
     o แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรม ทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
     o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)

      - รายงานผลการประเมินคุณธรรมความโปร่งใสในการดำเนินงาน มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ ประจำปี 2565

    o42
     มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความ โปร่งใสภายในหน่วยงาน  o แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความ โปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565
     o มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
    (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
     o มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การ ปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
    (2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
    (3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและ การรายงานผล

      - คุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

      - มาตรการและแนวปฏิบัติการมีส่วนร่วม

    o43
     การดำเนินการตาม มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความ โปร่งใสภายในหน่วยงาน  o แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ o42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียด การนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
     o แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
     o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566 (ปีงบประมาณ)
    - คณะฯดำเนินการตามกระบวนการของมหาวิยาลัย

    ติดต่อสอบถาม Online
    ติดต่อสอบถาม
    ×
    Hello! Thanks for visiting us. Please press Start button to chat with our support :)

    Start