หน้าหลัก
เกี่ยวกับคณะ
ประวัติความเป็นมา
ปรัชญา/ วิสัยทัศน์/ พันธกิจ
ทำเนียบผู้บริหาร
ผังองค์กร
ผู้บริหาร
บุคลากร
สายวิชาการ
สายสนับสนุน
ประกาศเจตนารมย์ ป้องกันการทุจริต
กฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
ระเบียบ
ข้อบังคับ
ประกาศ
พระราชบัญญัติ
ตราสัญลักษณ์มหาวิทยาลัย
อัตราค่าบริการการใช้ห้องปฏิบัติการ
แจ้งเรื่องร้องเรียน/แนะนำ/สอบถามข้อมูล
ติดต่อ
หลักสูตร
หลักสูตรปริญญา ตรี
สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร
สาขาวิชาเทคโนโลยีภูมิทัศน์
กลุ่มวิชาเทคโนโลยีการผลิตพืช
กลุ่มวิชาสัตวศาสตร์
หลักสูตรปริญญา โท
สาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการเกษตร
โครงการสัมฤทธิบัตรปริญญาตรี
สมัครเรียน
สมัครมหาวิทยาลัย
สมัครเรียน
สมัครตรง(คณะ)
ปริญญาตรีเต็มเวลา ( จันทร์-ศุกร์ )
ปริญญาตรีเต็มเวลา ( เสาร์-อาทิตย์ )
โครงการสัมฤทธิบัตร (ปริญญาตรี)
ปริญญาโท ( เสาร์-อาทิตย์ )
วิธีทำแฟ้มสะสมงาน
ดาวน์โหลดใบสมัคร
คู่มือการสมัคร
คู่มือแนะนำมหาวิทยาลัย
ชำระเงินผ่าน QR-Code
ตรวจสอบรหัสนักศึกษา
บริการ
สำหรับนักศึกษา
จองรายวิชาออนไลน์
ตรวจสอบผลการเรียน
ดาวน์โหลดแบบฟอร์มสำหรับนักศึกษา
ขั้นตอนการให้บริการสำหรับนักศึกษา
เข้าฝึกบทเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หอพัก VRU Dormitory
ห้องสมุดออนไลน์
คำร้องสำหรับนักศึกษา
สำหรับบุคลากรณ์
ระบบ CMS
E-saraban
ระบบ HRM
ระบบ ERP
ระบบ V Rooms
ร ะบบจัดการยานพาหนะ
ระบบ Salary
ระบบ SIS
เว็บไซต์ภายใน
ระบบห้องสมุดคณะ
ระบบฐานข้อมูลปัญหาพิเศษ
ระบบสมัครเรียนออนไลน์
อบรมและบริการวิชาการ
วารสารเกษตรและอาหาร
ศูนย์รับรองคุณวุฒิ
ITA
สำหรับนักศึกษา
|
สำหรับอาจารย์/บุคลากร
ตารางเพื่อทบทวน/ตรวจสอบการมีหลักฐานตามแบบ ตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2567
(Open Data Integrity and Transparency Assessment : OIT)
คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
ประจำปีงบประมาณ 2567
2567
(o1)
โครงสร้าง
แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
โครงสร้างองค์กร
(o2)
ข้อมูลผู้บริหาร
แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการ บริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผู้บริหารสูงสุด
(2) รองผู้บริหารสูงสุด
แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ
ข้อมูลผู้บริหาร
(o3)
อำนาจหน้าที่
แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน
คำสั่งมอบอำนาจให้คณบดี
แนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการมอบ อำนาจให้คณบดี
(o4)
ข้อมูลการติดต่อ
แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail
(4) แผนที่ตั้ง
ข้อมูลการติดต่อ
(o5)
ข่าวประชาสัมพันธ์
แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
แสดง QR code แบบวัด EITของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการ หรือติดต่อราชการมีโอกาส ได้มีส่วนร่วม ในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้น ในปี พ.ศ. 2567
ข่าวประชาสัมพันธ์
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
ประกาศ ระเบียบ ข้อบังคับ มหาวิทยาลัย
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน
ประกาศ ระเบียบ ข้อบังคับ
กฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษา
(o6)
Q&A
แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คําตอบ กับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็น การสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน
Facebook Messenger (ด้านล่างข้างขวา)
ถาม-ตอบ /ร้องเรียน
(o7)
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
แสดงแผนการดําเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจําปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3)งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(4)ระยะเวลาในการดําเนินงาน แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
แสดงผลความก้าวหน้าในการดําเนินงานตามแผนการดําเนินงานประจําปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียด ความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดําเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดําเนินงานแต่ละโครงการ /กิจกรรม
(o8)
แผนและความก้าวหน้า ในการ ดําเนินงาน และ การใช้จ่ายงบประมาณประจําปี
แสดงแผนการดําเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานประจําปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลผลิตของแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(3)งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
(4)ระยะเวลาในการดําเนินงาน แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
แสดงผลความก้าวหน้าในการดําเนินงานตามแผนการดําเนินงานประจําปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียด ความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดําเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดําเนินงานแต่ละโครงการ /กิจกรรม
(o9)
รายงานผลการดำนินงานประจำปี
แสดงผลการดําเนินงานตามแผนดําเนิน งานประจําปี ที่มีรายละเอียด อย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) ผลการดําเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณ ที่ใช้ดําเนินงานแต่ละโครงการ /กิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดําเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่ม และสิ้นสุดการดําเนินการ)
(4) ปัญหา/อุปสรรค
(5) ข้อเสนอแนะ
เป็นรายงานผลของปีพ.ศ. 2566
(o10)
คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงาน ของเจ้าหน้าที่
แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน *ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาการปฏิบัติงาน แต่ละขั้นตอน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
คู่มือการใช้งานระบบCMS
คู่มือการจองรถ
คู่มือธุรการเรื่องหนังสือเวียน
(o11)
คู่มือหรือแนวทางการให้บริการ สำหรับผู้รับบริการหรือผู้มา ติดต่อ
แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน *ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาการปฏิบัติงาน แต่ละขั้นตอน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ขั้นตอนการปฏิบัติงานจัดซื้อจัดจ้าง (วิธีเฉพาะเจาะจง )
ขั้้นตอนการทำงานในห้องปฏิบัติการ
ขั้นตอนการปฏิบัติงานสนับสนุนการเรียนการสอน
(o12)
ข้อมูลสถิติการให้บริการ
แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตาม ภารกิจของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด ของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) จํานวนผู้รับบริการที่เข้ามา (Walk-in)
(2) จํานวนผู้รับบริการ ผ่านช่องทาง E-Service
(o13)
E–Service
แสดงระบบการให้บริการ* ผ่านช่องทางออนไลน์* ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้อง เดินทางมายังจุดให้บริการ
แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของ หน่วยงาน
- ระบบ E-Service
(o14)
รายการการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ
แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ในประเภทงบรายจ่าย หมวดงบลงทุนที่จะมีการดําเนินการ ในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) วิธีการที่จะดําเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดําเนินการ
รายการการจัดซื้อจัดจ้าง
(o15)
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการ จัดหาพัสดุ
แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*
แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
ประกวดราคาซื้อครุภัณฑ์การศึกษา 2 รายการ ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)
(o16)
ความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ
แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานการณ์จัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) เลขประจําตัวผู้เสียภาษี/เลขประจําตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(10) เลขที่โครงการ
(11) วันที่ลงนามในสัญญา
(12) วันสิ้นสุดสัญญา
ความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ
(o17)
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจำปี
แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) จํานวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯจําแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯจําแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท)
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) งานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานการณ์จัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) เลขประจําตัวผู้เสียภาษี/เลขประจําตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการ
รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจําปี
(o18)
แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากร บุคคล ที่มีรายละเอียดอยางน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการ หรือกิจกรรม
(3) ระยะเวลาในการดําเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567
(o19)
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากร บุคคล ประจำปี
แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) ผลการดําเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(4) ระยะเวลาในการดําเนินการ(ระบุเป็นวัน เดือน ปีที่เริ่ม และสิ้นสุดการ ดําเนินการ)
(5) ข้อมูลสถิติอัตรากําลัง จําแนกตามประเภทตําแหน่ง
(6) ข้อมูลสถิติจํานวนผู้เข้ารับการฝีกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(7) ปัญหา/อุปสรรค
(8) ข้อเสนอแนะ
(o20)
ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
แสดงประมวลจริยธรรมสําหรับเจ้าหน้าที่ ของรัฐ*
* กรณีประมวลจริยธรรมจะต้องดําเนินการโดยองค์กรที่มีหน้าที่ตามพระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562
*กรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องแสดงประมวลจริยธรรมจํานวน 3 ฉบับ ได้แก่ ประมวลจริยธรรม ผู้บริหารท้องถิ่น ประมวลจริยธรรมสมาชิกสภาท้องถิ่น และประกาศคณะกรรมการ มาตรฐานการบริหารงานบุคคลส่วนท้องถิ่น เรื่อง ประมวลจริยธรรมพนักงานส่วนท้องถิ่น
ประมวลจริยธรรมสําหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
(o21)
การขับเคลื่อนจริยธรรม
แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม ให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คําปรึกษา ตอบคําถามทางจริยธรรม หรือคณะทํางานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคําสั่งแต่งตั้งที่เป็น ทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตน ทางจริยธรรมที่จัดทําขึ้นโดยหน่วยงาน
(3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ ส่งเสริมจริยธรรมที่ดําเนินการ โดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567
แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนจริยธรรม
แนวทางการปฏิบัติงานด้านจริยธรรม Do’s & Don’ts
ถ่ายทอดองค์ความรู้การเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่ ผู้บริหาร บุคลากรสายวิชาการและสายสนับสนุน
(o22)
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจรติและประพฤติมิชอบ
แสดงคู่มือหรือแนวทางการดําเนินการต่อเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทําความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาดําเนินการ
คู่มือการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
(o23)
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคล ภายนอกสามารถ แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ มิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยก ต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติ มิชอบ
(o24)
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1)จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
(2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
(3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
- ไม่มีเรื่องร้องเรียน
(o25)
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
แสดงผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอก ได้มีส่วนร่วมในการดําเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงานที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
(2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
(3) ผลจากการมีส่วนร่วม
(4) การนําผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดําเนินงานของหน่วยงาน
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
(o26)
ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุดที่ดํารงตําแหน่งในปี พ.ศ. 2567
มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ เป็นการประกาศสำหรับปี 2567
ประกาศฉบับภาษาไทย
ประกาศฉบับภาษาอังกฤษ
(o27)
การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567
การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
(o28)
รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
แสดงรายงานการรับของขวัญและของกํานัล ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่สําหรับหน่วยงาน
เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานปี พ.ศ. 2566
รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
(o29)
รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดโดยธรรมจรรยาสําหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบ รัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ.ศ. 2561
รายงานการรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา
(o30)
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็น ที่เกี่ยวข้องกับสินบน
แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดําเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจของหน่วย งาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้
(1) การอนุมัติ อนุญาตตามพระราชบัญญัติการอํานวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558*
(2) การใช้อํานาจตามกฎหมาย/การให้บริการตามภารกิจ
(3) การจัดซื้อจัดจ้าง
(4) การบริหารงานบุคคล
ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริตแต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการ ความเสี่ยง
เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ.2567
(o31)
รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี
แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผล การดําเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต และประพฤติมิชอบ ประจําปี พ.ศ. 2566
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
(2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(3) ผลการดําเนินการตามมาตรการหรือการดําเนินการเพื่อบริหาร
(o32)
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทําโดย หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2567 *กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ
(1) โครงการ/กิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ระยะเวลาดําเนินการ แต่ละโครงการ/ กิจกรรม
(o33)
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
แสดงผลการดําเนินการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
(2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดําเนินการ แต่ละโครงการ/กิจกรรม*
(3) ปัญหา/อุปสรรค
(4) ข้อเสนอแนะ
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 *กรณีการดําเนินโครงการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณให้ระบุในผลว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดําเนินการ
(o34)
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน
แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและ ความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงาน ภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้
(1) กระบวนการปฏิบัติงานที่โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ
(2) การให้บริการและระบบ E-Service
(3) ช่องทางและรูปแบบการประชา สัมพันธ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐ
(4) กระบวนการกํากับดูแลการใช้ทรัพย์สิน ของราชการ
(5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง
(6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบการใช้อํานาจและการบริหารงานบุคคล
(7) กลไกและมาตรการในการแก้ไขและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน
แสดงการกําหนดวิธีการนําผลการวิเคราะห์ แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการนําผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
(2) การกําหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
(3) การกําหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(4) ระยะเวลา
แสดงการวิเคราะห์ข้อจํากัดของหน่วยงาน ในการดําเนินการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดําเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ
*กรณีหน่วยงานที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรกให้หน่วยงานวิเคราะห์ตามประเด็นที่กําหนดโดยคํานึงถึงบริบท และการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน
(o35)
รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน
๐ แสดงผลการดําเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงานตาม มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย
(1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดําเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
(2) สรุปผลการดําเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
(3) ผลลัพธ์หรือความสําเร็จของการดําเนินการ
เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566